Mas malaki ba ang e-sabong game pattern? - DS88
Wed. Dec 4th, 2024
e-sabong,sabong,larong e-sabong,e-sabong game

Kung hindi lalabas ang pattern ng “e-sabong game”?

Ipinapalagay ng larong e-sabong na ang dalawang partido ay ang mga tradisyunal na bansang gumagawa ng langis at ang Estados Unidos. Gayunpaman, maaaring malayong ituring ang tradisyonal na mga bansang gumagawa ng langis bilang isang panig. Madaling maabot ang isang intensyon, ngunit mahirap umarte sa konsyerto sa pagsasanay.

Samakatuwid, ang isang bearish black swan ay maaaring lumitaw anumang oras sa panahon ng talakayan at pagpapatupad ng mga detalye ng pag-freeze ng produksyon, na ibabalik ang presyo ng langis sa orihinal nitong hugis.

Upang mabuo ang resulta ng “e-sabong game”

Binibigyang-diin ng larong e-sabong kung paano makakuha ng mga benepisyo sa pamamagitan ng kompromiso sa laro. Madalas may mga kompromiso sa laro, at mas madali para sa dalawang partido na magkaroon ng kasunduan kung maaari silang makiramay. Isaalang-alang kung magkano ang kompensasyon na makukuha mo bago ka handang magretiro, at gamitin ang iyong sariling mga ideya upang maunawaan ang kabilang partido.

Kung isasaalang-alang mo lamang ang mga isyu mula sa iyong sariling pananaw, at ayaw mong umatras, at ayaw mong bigyan ang kabilang partido ng isang tiyak na halaga ng kabayaran, ang deadlock ay mahirap masira

e-sabong,sabong,larong e-sabong,e-sabong game

Bumaling sa “e-sabong game”?

Dahil ang magkabilang panig ay tiyak ang resulta na walang gustong piliin ang magkabilang panig, at ang magkabilang panig ay umaasa na masulit na may pinakamaliit na pagkatalo.

Samakatuwid, ang pinakamagandang resulta ay ang isang panig ay nanalo ng kaunti sa pamamagitan ng pagiging matigas, habang ang kabilang panig ay nakompromiso at natatalo ng kaunti. Sa oras na ito, ang parehong partido ay sinasadyang sumunod sa Nash equilibrium, na siyang pinakamainam na diskarte ng larong e-sabong.

Magsisimula ang artikulong ito sa klasikong modelo ng teorya ng larong e-sabong

Suriin ang mga pagbabago sa kasalukuyang pattern ng laro ng e-sabong sa panig ng supply ng krudo, at bigyan ng babala ang mga panganib.

Ang larong e-sabong (Chicken Game) ay isa rin sa mga klasikong modelo ng teorya ng larong e-sabong. Ang ibig sabihin ng manok ay “duwag”. Ibig sabihin, kapag pinili mong umatras,magkakaroon ka ng parehong pagkatalo kahit umaatake o umaatras ang kalaban (pero mas maliit ang talo na ito kaysa sa sarili mong talo kapag pareho ang natalo). state), ang resulta ng larong e-sabong ay natural na ang isang partido ay palaging pipiliin na umatras.

e-sabong,sabong,larong e-sabong,e-sabong game

Ano ang larong e-sabong?

Sa ganitong klase ng larong e-sabong, kung gusto mong manalo, dapat mong i-overwhelm ang kalaban in terms of momentum, or at least show the determination to fight to the death, para mapilitan ang kalaban na umatras.

Napakaraming ganyang e-sabong games. Kung tatawid ang dalawang tao sa parehong single-plank bridge sa magkasalungat na direksyon, sa pangkalahatan, dapat piliin ng isa sa kanila na umatras. Sa ganitong uri ng larong e-sabong, ang hindi makatwiran at hindi makatwiran na pagbuo ng imahe ay kadalasang isang opsyonal na diskarte.

Ang binibigyang-diin ng larong e-sabong ay kung paano makakuha ng mga benepisyo sa pamamagitan ng kompromiso sa larong e-sabong. Kung magkaiba ang iniisip ng magkabilang panig, maaari silang makipag-ayos ng kabayaran, at sa wakas ay maabot ang isang kasunduan sa kompensasyon kapalit ng mga konsesyon, at malulutas ang problema.

Isang halimbawa ng larong e-sabong

Ang pangunahing ideya ng teorya ng larong e-sabong ay upang itakda ang mga aktor na may mga autonomous na interes bilang mga makatuwirang aktor, sa pag-aakalang hinuhulaan nila ang pag-uugali ng ibang mga manlalaro sa ilalim ng ibinigay na mga kondisyon ng panuntunan, at magkakaroon sila ng isang mahusay na pag-unawa sa kanilang sariling pag-uugali mga uri (tulad ng pakikipagtulungan, pagtataksil, atbp.)

upang ihambing ang mga nadagdag at natalo ng mga resultang nakuha, at pagkatapos ay magpasya kung anong diskarte sa pagkilos ang gagawin. Ang teorya ng larong E-sabong ay mahalagang teorya tungkol sa interaksyon ng diskarte at makatwirang pag-uugali, at ang tatlong elemento nito ay mga kalahok, diskarte at pagbabayad.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *